Kleptomaniac

by - Sunday, March 29, 2009

a person who has an obsessive impulse to steal regardless of economic need.


I haven't been blogging for the past few weeks. I've been busy again accomplishing the papers I need for work. So updates, I got my NBI clearance and my medical record already. SSS Account and BIR Tin # are the ones left. And I will get them this week. Regarding about our supposed to be Puerto Galera Trip, it was moved because of some financial issues of some of our friends. So there... My title, Kleptomaniac..

Why kleptomaniac? Well, it was because of what happened this morning. I spent the whole midnight playing Rohan in my brother's room. Then, I slept at around 3am. I woke up at 10am because me and my mom will go to the salon to have a manicure and pedicure. I went home at exactly 12nn.
When I got back, our maid suddenly raised her voice at me and saying "bakit nasayo itong cellphone ko? nakuha ko jan sa aparador mo!!!"
Then I asked her, "cellphone mo yan? san mo ba nilagay? hindi ko nga alam na may cellphone ka e. Tsaka panu ka nakapasok ng kwarto ko, eh nakalock yun?"
Then she shouted "hinuhuli lang kita! matagal ng mdaming nawawalang gamit dito!! ikaw lang pala ang ahas! magnanakaw ka!!"

My mood suddenly changed when I heard the term "ahas" OMG! Even me, my old cellphone was lost too! But that was months ago. Grabe! Imagine, a maid shouting at me, telling me i'm a thief?! Who the hell is she to shout at me! She even told me that "anung kaluluwa meron ka?! nakakapasok ka ng simbahan un pala ganyan pinag-gagagawa mo! Kawawa naman nanay mo! nagpapalaki ng ahas dito!" GOD! Of course, what will I do?! I started saying to her "Tumigil tigil ka ha! wala kang karapatan sigawan ako ng ganyan! sariling pamamahay namin toh! Anung patunay mo na ako ang kumuha niyang cellphone mo!? Anu b yang cp mo? ni hindi nga colored yan! gusto mo bang bilhan pa kita ng 5 na ganyan?! hoy! kahit wala akong pera, humihingi ako sa mama ko pag may kailangan ako bilhin at nanghihiram ako sa ate ko! Ang kapal ng mukha mo! Dito ko lumaki! Andami na namin naging katulong pero ngayon lang may nawala dito!"


Damn her. Buti na lang lalayas na daw siya. Pakelam ko kung umalis siya? She even told me that kaya daw ako nagnanakaw for me to sustain my vices! DUH?! anung bisyo ko?! ni hindi nga ko nagyoyosi. I can't believe that there are LIVING PEOPLE or should I say ANIMAL like her. Damn her talaga! Hope she dies. Arrggh. -_- Hindi ako pinag-aral ng mama ko sa exclusive for girls at catholic school nung highschool para matuto magnakaw. Kaya nga ko kumuha ng part time job eh, para may pera ko kahit hindi ako humingi sa mama ko. Then gaganun siya? F*ck. May nalalaman pa siya na meron daw silang kilalang manghuhula ata o mangkukulam ba yun, babaluktot daw ang kamay ko hanggang hindi ako umaamin. @_@ Parang baliw amp! -_- Pag wala kong pera, kahit ate ko hinihiraman ko, kahit nga blockmates ko eh! -_- Taz ako pa magnanakaw. Nako! She ruined my day!

Hay.. God knows...

You May Also Like

0 comments