Putobumbong

by - Sunday, August 31, 2008



Hahaha! kamusta naman. Orayt, as the title goes.. Putobumbong. Last wednesday, galing akong school, on my way home, nakakita ako ng nagtitinda ng putobumbong sa simbahan. Haha. Biglang nag twinkle twinkle yung mga mata ko eh.. Super nag-crave ako bigla sa putobumbong. Ayun... I bought without asking kung magkano. Binigyan ko yung seller ng 20peso bill. Wala kasi akong barya. I expected na same price pa rin, which is 10pesos. Then sinuklian ako nung seller ng 5peso. Napa "WTF" ako sa isip ko eh. @_@ Pano ba naman, 7.50php ang tricycle pauwi samin simula sa simbahan. Eh yung 20 na lang ang pera ko. Kulang na ko ng 2.50php pauwi. @_@ Tumunganga muna ko sa kanto, ayaw ko naman kasi ibalik yung putobumbong T_T sobrang gusto ko siya kainin. Kaso, hindi naman ako makauwi. Kaya ayun.. after ilang mins ng pag-iisip. I called our maid sa bahay. Sabi ko kinulang pera ko pauwi, paki-antay ako sa kanto samin para sila magbayad ng tricycle ko. Hahaha. Sakto lang din yung load ko sa pagtawag sa landline. Ang nangyari? Pag-uwi ko, sarap na sarap akong kumakain ng putobumbong. Hahahaha =))

Amf, napaka walang kwenta ng post ko. Haha =))

You May Also Like

0 comments